Connect with us

ข่าว/ดูดวง/แจกเลข/ทำนายฝัน

หลวงพ่อปากแดง นครนายก วัดพราหมณี เสริมดวง ขอโชคลาภ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์

Published

on

หลวงพ่อปากแดง

สำหรับสายมูทั้งหลาย วันนี้เราจะปักหมุดพามา นครนายก ไหว้พระ ขอพร เสริมโชคลาภ กันที่ วัดหลวงพ่อปากแดง หรือ วัดพราหมณี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ และเป็นวัดที่ชาวนครนายกให้การเคารพนับถือ และแวะเวียนมาสักการะกันไม่ขาดสาย อีกทั้งยังมีชื่อเสียงในเรื่องของความศักดิ์ ในการขอพร เสี่ยงโชค อีกด้วย

วัดพราหมณี ถือเป็นวัดเก่าแก่ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ปัจจุบันนี้ก็มีอายุ 100 กว่าปีแล้วค่ะ เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดนครนายกเลยทีเดียว ที่วัดพราหมณีมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีนั้นก็เพราะว่า ที่นี่มีพระประธานศักดิ์สิทธิ์ในพระอุโบสถ เป็นที่เคารพนับถือกันอย่างกว้างขวางคือ หลวงพ่อปากแดง นั่นเองค่ะ

หลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ สร้างด้วยโลหะสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 49 นิ้ว สูง 1 เมตร เป็นศิลปะสมัยล้านช้าง จีวรเป็นลายดอกพิกุล พระโอษฐ์แย้มมีสีแดงเห็นได้ชัด สิ่งที่เด่นสะดุดตา คือ ที่ปากของหลวงพ่อมีสีแดงสด เหมือนมีผู้นำลิปสติกไปทาไว้ ชาวบ้านจึงเรียกว่า หลวงพ่อปากแดง นั่นเอง

องค์หลวงพ่อมีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่สักการะบูชา ชาวบ้านเชื่อกันว่า การมาไหว้หลวงพ่อปากแดงจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ ความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อมีชื่อเสียงมากๆ เพราะมีผู้คนมาขอพรและประสบผลสำเร็จ อีกทั้งยังมีชื่อในเรื่องของการเสริมดวง เสี่ยงโชค ขอเลขเด็ด อีกด้วย

ตำนาน หลวงพ่อปากแดง
พระครูโสภณพรหมคุณ หรือ หลวงพ่อตึ๋ง เจ้าอาวาสวัดพราหมณี เล่าว่า ตามตำนานเชื่อกันว่าหลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปพี่น้องกับหลวงพ่อพระสุก และหลวงพ่อพระใส ที่ประดิษฐานอยู่ที่ จังหวัดหนองคาย

โดยก่อนหน้านี้ได้อัญเชิญองค์พระทั้งสามมาจากนครเวียงจันทน์ พอมาถึงประเทศไทย ชาวบ้านได้แยกย้ายไปตามวัดต่างๆ ส่วนหลวงพ่อปากแดงนั้น ถูกชาวบ้านอัญเชิญและนำมาหยุดพักยังพื้นที่ว่างบริเวณที่เป็นวัดพราหมณีนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้ ภายในวัดยังมี ศาลาอนุสาวรีย์ของอดีตกองพลญี่ปุ่นที่ 37 เมื่อครั้งเกิดสงครามมหาเอเชียบูรพา หรือ สงครามโลกครั้งที่ 2 มีทหารญี่ปุ่นล้มตายอยู่ในเขตจังหวัดนครนายกมากมาย สมาคมทหารสหายสงครามกองพลญี่ปุ่นที่ 37 จึงได้สร้างอนุสรณ์สถานไว้เพื่อเป็นที่ระลึกถึงทหารญี่ปุ่นค่ะ และยังมี ศาลหลวงพ่อโพธิ์ และ วิหารเจ้าแม่กวนอิม ให้เราได้สักการะกันอีกด้วย

หลังจากไหว้พระ ขอพรให้จิตใจผ่องใสกันแล้ว อย่าลืมแวะซื้อของฝากของชาวบ้านจังหวัดนครนายก ที่มาตั้งแผงขายของกันในบริเวณวัดติดไม้ติดมือกลับบ้านไปเป็นของฝากกันด้วยนะ

Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *